WordPress có một chức năng rất hay giúp bạn có thể dễ dàng kiểm duyệt comment của người xem trước khi cho phép comment đó có được hiển thị hay không. Chức năng này sẽ giúp ngăn chặn được những comments spam hoặc comments có nội dung không phù hợp hiển thị với người xem.

Xem thêm: 5 plugins quản lý comment trong WordPress

Kích hoạt chức năng kiểm duyệt comment

Để kích hoạt chức năng này, chỉ cần vào Setting > Discussion, đánh dấu vào ô Comment must be manually approved.

kiem duyet comment

Sau khi bạn kích hoạt chức năng này, tất cả các bình luận của người xem sẽ phải được bạn kiểm duyệt và chấp nhận thì mới có thể hiển thị. Nghĩa là bạn phải vào danh sách comment và click approve cho các bình luận bạn cho phép hiển thị.

kiem duyet binh luan

Xem thêmChỉnh sửa widget recent comments trong WordPress

Gửi email thông báo khi comment được phê duyệt

Sau khi bạn kiểm duyệt và chấp thuận cho một bình luận, có thể bạn sẽ muốn gửi đến họ thông báo rằng bình luận của họ đã được bạn chấp thuận. Để làm được việc này, bạn chỉ cần cài đặt thêm plugin Comment Approved và kích hoạt nó.

screenshot-1

Sau khi kích hoạt plugins này, bạn có thể chỉnh sửa lại nội dung thông báo theo ý muốn, đánh dấu tick vào ô Enable comment approved message rồi nhấn Save để lưu lại là được.

Xem thêm: Tùy chỉnh khu vực comment trong WordPress

Việc gửi thông báo phê duyệt comment còn có tác dụng giúp tăng khả năng người xem quay trở lại bài viết của bạn, đồng thời tăng số lượt bình luận trên website. Ngoài ra bạn có thể áp dụng một số phương pháp tăng số lượt bình luận như Chuyển hướng đến trang cảm ơn sau khi comments hoặc tham khảo các plugin thu hút độc giả comments trong WordPress.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!