reCaptcha là hệ thống chống bot của Google cho các website, nghĩa là người dùng phải xác nhận mình không phải là robot bằng cách đánh dấu vào ô “I’m not a robot” trước khi thực hiện các thao tác trên website như đăng nhập, bình luận… Tuy nhiên việc này có thể gay ra phiền toái cho người dùng. Với phiên bản Invisible reCAPTCHA, người dùng không cần phải thực hiện thao tác xác nhận nữa mà viêc này sẽ do Google tự động phân tích bằng hệ thống của mình để xem khách truy cập là người hay robot.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm Google invisible reCAPTCHA vào website WordPress để chống spam cho comment và các form khác như form đăng ký, đăng nhập, contact…

Bước 1. Cài đặt Google invisible reCAPTCHA plugin

Bạn có thể tìm kiếm với từ khóa Invisible reCAPTCHA for WordPress trong mục Plugins > Add New.

Google-Invisible-reCAPTCHA-WordPress-Plugin

Sau khi active plugin bạn sẽ thấy có thêm nhản Invisible reCAPTCHA trong mục Settings của WordPress. Đó là nơi để bạn thực hiện các tùy chỉnh cho plugin này.

Bước 2. Kết nối website với Google account.

Invisible reCAPTCHA là sản phẩm của Google, vì vậy trước tiên bạn cần phải kết nối website với tài khoản Google để có thể sử dụng chức năng này. Để làm được điều này, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google, truy cập vào link này, chọn Invisible reCAPTCHA, điền website bạn muốn kết nối, đánh dấu vào mục Accept the reCAPTCHA Terms of Service và click Register để đăng ký.

ket noi website voi google account de su dung invisible recaptcha

Sau khi đăng ký bạn sẽ nhận được Site keySecret key.

Site key và Secret key Invisible reCaptcha

Copy 2 key này vào paste vào mục Invisible reCaptcha Settings của plugin.

cai dat invisible recaptch

Bạn có thể chọn ngôn ngữ hoặc để chế độ tự động, chọn vị trí hiển thị ở mục Badge Position, thêm các lớp css tùy chỉnh vào mục Badge Custom css hoặc để trống nếu không cần. Cuối cùng là click Save Changes để áp dụng các thay đổi.

Bước 3. Bật tắt Invisible reCaptcha

Tick chọn Enable để áp dụng Invisible reCaptcha cho những nơi bạn cần chống spam như Login Form, Registration Form, Comments Form, Forgot Password. Đặc biệt plugin này còn hỗ trợ thêm Invisible reCaptcha cho WooCommerce, BuddyPress và 2 plugin Contact Forms là Contact Form 7 và Gravity Forms.

bat tat Invisible reCaptcha

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy một logo reCAPTCHA ở góc dưới bên phải của trang.

logo invisible recaptcha

Nếu muốn thay đổi vị trí của logo này, bạn điều chỉnh ở phần Badge Position, còn nếu muốn ẩn luôn logo này, bạn có thể thêm lớp css dưới đây vào phần Badge Custom css.

Hy vọng plugin này sẽ giúp bạn chống spam hiện qủa cho website WordPress của bạn. Bạn có đang sử dụng Invisible reCaptcha để chống spam không? Hãy chia sẻ cách chống spam của bạn bằng cách để lại bình luận nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!